3 นวัตกรรมบ้านคลายร้อน เพื่อเพิ่มมูลค่ากับงานก่อสร้างบ้านช่วงหน้าร้อน

3 นวัตกรรมบ้านคลายร้อน เพื่อเพิ่มมูลค่ากับงานก่อสร้างบ้านช่วงหน้าร้อน

ด้วยสภาพอากาศที่ทวีความร้อนขึ้นทุกวันของประเทศไทย บวกกับวิถีชีวิตที่คนส่วนใหญ่มักออกไปทำงานนอกบ้านเป็นหลัก ทำให้ระหว่างวันต้องปิดบ้านทิ้งไว้ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีความร้อนเข้ามาสะสมอยู่ภายในตัวบ้าน โดยที่ไม่สามารถระบายออกไปได้ บ้านร้อนอบอ้าว จึงกลายเป็นหนึ่งปัญหาที่แก้ไม่ตกของหลายครอบครัว จะดีแค่ไหน?  หากผู้รับเหมาอย่างเราๆ จะสามารถสร้างบ้านที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย และทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มมูลค่า และสร้างความแตกต่างให้งานก่อสร้างของคุณของคุณ เท่านั้น แต่ยังสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการได้อีกด้วย

บทความนี้ รักเหมาจึงขอนำความรู้เกี่ยวกับ 3 นวัตกรรมบ้านคลายร้อน เพื่อเพิ่มมูลค่ากับงานสร้างบ้านช่วงหน้าร้อนนี้ มาฝากกัน

ทำความรู้จัก 3 เคล็ดลับบ้านเย็น ที่ผู้รับเหมาก่อสร้างควรรู้

1. เลือกใช้วัสดุก่อสร้างคลายร้อน

ส่วนหลังคาบ้าน และฝ้าเพดาน

สามารถติดตั้งฉนวนกันความร้อนซึ่งมีน้ำหนักเบา มีหน้าที่ช่วยดูดซับ และป้องกันความร้อนจากหลังคา

มาสู่ตัวบ้าน ซึ่งในท้องตลาด มีฉนวนกันความร้อนให้เลือกหลากหลายแบบ ได้แก่ ฉนวนโฟม ฉนวนร็อควูล ฉนวนอลูมินั่มฟอยล์ ฉนวนเซลลูโลส ฉนวนใยแก้ว เป็นต้น โดยสามารถพิจารณาเลือกจากคุณสมบัติการต้านทานความร้อน ความปลอดภัย ไร้สารพิษ และไม่มีคุณสมบัติไวไฟ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับตัวบ้านจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ไฟไหม้ หรือไฟฟ้าลัดวงจรได้

ขอใบเสนอราคากลุ่มหลังคา และฉนวนกันความร้อน กับ ‘รักเหมา’ ช่วยเทียบราคา เจอร้านค้าราคาดี สมัครฟรี คลิกที่นี่เลย

ส่วนผนังบ้าน

การก่อผนังบ้านควรเลือกใช้ อิฐมวลเบา ที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนได้ดี และทำให้บ้านเย็น เนื่องจากตัวอิฐมีเนื้อวัสดุที่มีฟองอากาศขนาดเล็กกระจายตัวอยู่อย่างสม่ำเสมอ จึงหมดห่วงทั้งเรื่องความแข็งแรง และการระบายอากาศ อีกทั้งยังสามารถติดตั้ง ไม้ฝา เพื่อกรองความร้อนจากแสงแดด และทำให้ภายในบ้านไม่ร้อนอบอ้าวเกินไปในตอนกลางวันอีกด้วย

ขอใบเสนอราคาอิฐมวลเบา และไม้ฝา กับ ‘รักเหมา’ ช่วยเทียบราคา เจอร้านค้าราคาดี สมัครฟรี คลิกที่นี่เลย

2. เลือกใช้สีกันความร้อน

เคล็ดลับบ้านเย็น นอกจากการใช้วัสดุที่ช่วยกันความร้อนแล้ว การเลือกทาบ้านด้วยสีโทนเย็น หรือโทนอ่อน เช่น สีฟ้า สีขาว สีเขียว หรือสีเหลืองอ่อน ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลาย ขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งหากต้องการเพิ่มความมั่นใจเพื่อทำบ้านให้เย็นขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ ยังสามารถเลือกใช้สีกันความร้อน ที่มีส่วนผสมของเม็ดสีเซรามิคโคทติ้ง ซึ่งเป็นสารฉนวนกันความร้อน ที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมีหลายแบบให้เลือกใช้สำหรับทั้งทาผนังปูน ดาดฟ้า และหลังคาอีกด้วย

ขอใบเสนอวัสดุก่อสร้างกลุ่มสี กับ ‘รักเหมา’ ช่วยเทียบราคา เจอร้านค้าราคาดี สมัครฟรี คลิกที่นี่เลย

3. ติดตั้งระบบถ่ายเทอากาศภายในบ้าน

เป็นระบบที่ช่วยระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน และหลังคา ทำให้บ้านอยู่สบาย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ระบบบ้านหายใจได้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมช่วยให้บ้านคลายร้อน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยของบ้านชั้นสอง อีกทั้งยังช่วยประหยัดการใช้พลังงานมากขึ้นอีกด้วย

โดยบ้านที่ติดตั้งระบบนี้ จะมีอากาศถ่ายเท เย็นสดชื่น และปลอดโปร่งอยู่เสมอ สามารถลดปัญหาบ้านร้อนอบอ้าว หรืออับชื้นทั้งในช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน เพราะตัวระบบมีกลไกในการถ่ายเทความร้อนออกจากตัวบ้าน และโถงหลังคาได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งสามารถถ่ายเทอากาศได้ โดยไม่ต้องเปิดประตู หรือหน้าต่างทิ้งไว้ อีกทั้งยังช่วยเสริมการทำงานของฉนวนกันความร้อนที่หลังคา และฝ้าเพดาน ทำให้สามารถป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่าปกติทั่วไป บ้านจึงมีระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศ ยังช่วยให้บรรยากาศในห้องไม่รู้สึกอึดอัด และอุณหภูมิเย็นเร็วขึ้น จากมวลอากาศใหม่ที่ไหลเวียนเข้ามาอยู่เสมอ จึงช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย ซึ่งพี่ๆ ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านเองอาจเคยได้ยินระบบนี้ในชื่อ Active AIRflow™ System เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

นอกจาก 3 นวัตกรรมที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่ไม่ควรละเลย ซึ่งช่วยให้บ้านคลายร้อนได้เช่นเดียวกัน นั่นคือ

  • การออกแบบผังบ้าน จากการสำรวจทิศทางลม ทิศทางแดดส่องในทุกช่วงเวลาของวัน ซึ่งเป็นวิธีลดบ้านร้อนที่สำคัญ และส่งผลดีต่อผู้อยู่อาศัยในระยะยาว 
  • การติดตั้งตัวช่วยเพิ่มเติม เช่น พัดลมระบายอากาศ ม่านกันแดด ฟิล์มกรองแสง หรือกันสาด เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดส่องเข้ามาในบ้านได้โดยตรง 
  • การเลือกใช้หิน หรือโลหะที่มีคุณสมบัติกักเก็บความเย็น มาตกแต่งภายในบ้าน รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ขัดขวางทิศทางลม 
  • เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง เช่น หลอดไฟ LED ที่ไม่ใช้ความร้อนในการสร้างพลังงาน แต่ให้ความสว่างที่มากกว่า

ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทย บ้านร้อนอบอ้าว จึงเป็นปัญหาน่าปวดหัวที่หลายครอบครัวกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด คือการออกแบบผังบ้าน และเลือกใช้วัสดุกันร้อนที่เหมาะสม โดย 3 นวัตกรรมบ้านคลายร้อนที่รักเหมานำเสนอในบทความนี้ ได้แก่ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคลายร้อน, เลือกใช้สีกันความร้อน และระบบถ่ายเทอากาศภายในบ้าน ไม่เพียงช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับงานก่อสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือสิ่งปลูกสร้างในช่วงหน้าร้อนเพียงเท่านั้น แต่ยังสร้างความแตกต่าง และเพิ่มความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการกับคุณอีกด้วย พี่ๆ ผู้รับเหมาก็อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับงานรับเหมาในหน้าร้อนนี้กันด้วยนะ


รักเหมา แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์

เรียนรู้เทคนิค สร้างบ้านตรงใจ รับผลกำไรมากขึ้น 

ติดตาม “รักเหมา” ได้ที่

Facebook คลิก

LINE OA @rakmao (08.00-17.00) คลิกที่นี่

ดูวิธีขอใบเสนอราคาแบบจับมือทำ ดูคลิปเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : 

รวม 18 วัสดุก่อสร้าง ขอใบเสนอราคาผ่าน ‘รักเหมา’ ได้แล้วทั่วประเทศ!

แนวโน้มธุรกิจรับเหมา ในปี 2023 จุดเริ่มต้นของแสงสว่าง หรือทิศทางชะลอตัว?

Related Posts

จับตาดู 7 Color Trends เทรนด์สีแห่งปี 2024 สีไหนเหมาะกับห้องใดของบ้าน?
จับตาดู 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 สีไหนแมตช์กับห้องอะไรบ้าง

สำหรับพี่ๆ ผู้รับเหมาหากพูดถึงงานทาสีแน่นอนว่าประเด็นสำคัญที่หลายคนมองเห็นส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับความชำนาญในการทาสี การเก็บรายละเอียด หรือความสามารถในการแนะนำคุณสมบัติของสีต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการลูกค้า แต่รู้หรือไม่? ในขณะเดียวกันหากมีผู้รับเหมาที่สามารถแนะนำ หรือออกแบบโทนสีให้เหมาะสมกับแต่ละห้อง หรือการใช้งานต่างๆ ของลูกค้าได้ บอกเลยว่ามีส่วนช่วยเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าไปอีกระดับอย่างแน่นอน เพราะการตกแต่งแต่ละห้องด้วยสีที่ต่างกัน มักให้อารมณ์ และความรู้สึกที่ต่างกันออกไปด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสภาวะอารมณ์ของผู้อยู่อาศัย [...]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *