จับตาดู 7 Color Trends เทรนด์สีแห่งปี 2024 สีไหนเหมาะกับห้องใดของบ้าน?

จับตาดู 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 สีไหนแมตช์กับห้องอะไรบ้าง

สำหรับพี่ๆ ผู้รับเหมาหากพูดถึงงานทาสีแน่นอนว่าประเด็นสำคัญที่หลายคนมองเห็นส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับความชำนาญในการทาสี การเก็บรายละเอียด หรือความสามารถในการแนะนำคุณสมบัติของสีต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการลูกค้า แต่รู้หรือไม่? ในขณะเดียวกันหากมีผู้รับเหมาที่สามารถแนะนำ หรือออกแบบโทนสีให้เหมาะสมกับแต่ละห้อง หรือการใช้งานต่างๆ ของลูกค้าได้ บอกเลยว่ามีส่วนช่วยเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าไปอีกระดับอย่างแน่นอน เพราะการตกแต่งแต่ละห้องด้วยสีที่ต่างกัน มักให้อารมณ์ และความรู้สึกที่ต่างกันออกไปด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสภาวะอารมณ์ของผู้อยู่อาศัย และเพิ่มความสุขให้กับการใช้ชีวิตในบ้านได้นั่นเอง

ประจวบเหมาะกับช่วงปลายปีที่ทาง TCDC และ CEA มักมีการออกเทรนด์สีแห่งปีอยู่ตลอด เพื่อให้นักออกแบบ และนักดีไซน์ต่างๆ สามารถนำไปใช้ปรับใช้กับการทำงาน โดยปีนี้ได้เคาะออกมาแล้ว สำหรับ 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 โดยอ้างอิงจาก E-book “TREND 2024: Remake Anew” ที่รวบรวมจากสำนักเทรนด์ด้านต่างๆ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร คิด Creative Thailand

“เทรนด์สีสำหรับ 2024 สะท้อนการปรับตัว แนวโน้มของโลกที่ไม่แน่นอน และเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เป็นธีมสีที่เป็นตัวกลาง เน้นการสำรวจ สีสันในปีนี้จึงมาพร้อมกับความรู้สึกของความแปลกใหม่ผ่านการมองโลกในแง่มุมใหม่ๆ ให้เราได้ก้าวออกจากเฉดสีเดิมๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันของเราได้มากขึ้น”

เรามาดูไปพร้อมกันเลยว่า 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 นั้นมีอะไรบ้าง แล้วแต่ละเฉดจะเหมาะสำหรับห้องแบบไหน ซึ่งหากใครกำลังมองหาไอเดียเลือกสีทาห้องกันอยู่ล่ะก็ ตามไปอ่านกันได้เลย

รวมรายการ 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024

จับตาดู 7 Color Trends เทรนด์สีแห่งปี 2024 สีไหนเหมาะกับห้องใดของบ้าน?

1. สีเบจแกมทอง (Rich Gold)

PANTONE: 16-0836 TCX

คือสีที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ผ่อนคลาย เรียบง่าย ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ จึงนิยมนำสีนี้มาปรับใช้ในชิ้นงานที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่ผ่านมาเห็นรู้สึกผ่อนคลาย และใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 

ขอแนะนำว่าเทรนด์สีเบจแกมทองนี้เหมาะสำหรับการทาเพื่อตกแต่งห้องครัว ที่ปกติแล้วเป็นห้องที่ค่อนข้างเหมาะกับสีเหลืองโทนอบอุ่น ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์สีโทนเหลืองเป็นโทนสีที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร และกระตุ้นพลังงานได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากได้ตื่นเช้ามานั่งทานอาหารในห้องสีเบจแกมทองที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นธรรมชาติแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่น พร้อมรับวันใหม่อย่างแน่นอน

2. สีส้มอมน้ำตาล (Coral Gold)

PANTONE: 16-1337 TCX

Coral Gold เป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงพลังบวก ความอุดมสมบูรณ์ และมีชีวิตชีวา จึงเป็นหนึ่งในสีฮิตที่เหมาะแก่การนำไปปรับใช้ทั้งในพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่สาธารณะเพื่อสร้างบรรยากาศเชิงบวก

สำหรับโทนสีส้มซึ่งเป็นสีที่มีพลังของความอบอุ่น สดใส ร่าเริง มักจะเหมาะสำหรับการทาตกแต่งห้องทำงาน หรือออฟฟิศ เพราะจะช่วยให้เกิดความกระตือรือร้น รวมถึงเสริมสร้างจินตนาการ และแรงบันดาลใจได้ดี โดยอาจตกแต่งควบคู่ไปกับการใช้สีขาวร่วมด้วย เพื่อไม่ให้ห้องดูอึดอัด หรือร้อนจนเกินไป

3. สีเขียวอ่อนแบบดิจิทัล (Butterfly)

PANTONE: 12-0322 TCX

เป็นสีที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ และความสดใหม่ ช่วยให้รู้สึกสนุกไปกับสีสัน และความล้ำสมัยของเทคโนโลยี อีกทั้งยังสื่อถึงการอนุรักษ์โลก

สำหรับห้องที่เหมาะกับการใช้สีทาภายในเป็นสีเขียวคือ ห้องนอนเด็ก เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยให้บรรยากาศรู้สึกเย็นสบาย อีกทั้งยังช่วยเสริมจินตนาการให้กับเด็กๆ ได้อีกด้วย

4. สีฟ้าอมเขียว (Capri)

PANTONE: 15-4722 TCX

เป็นโทนสีของพลังแห่งมหาสมุทร และอัญมณี ที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง และนุ่มนวลไปในตัว อีกทั้งยังสื่อถึงความเชื่อ และการเสริมโชคอีกด้วย

โดยสีฟ้าอมเขียว หรือ Capri แนะนำว่าเป็นสีทาภายในที่เหมาะสำหรับห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น เพราะสีโทนฟ้า และน้ำเงิน จัดว่าเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสงบเหมือนกับสีของท้องฟ้า หรือน้ำทะเล นอกจากนี้สีฟ้าอมเขียวยังสื่อถึงความเชื่อ และการเสริมโชค จึงเหมาะสำหรับนำมาทาตกแต่งห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ซึ่งมักเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่ในนั้นค่อนข้างนาน

5. สีชมพูเข้ม (Raspberry Rose)

PANTONE: 18-2333 TCX

เป็นสีที่ให้ความรู้สึกเป็นกลาง ไม่แบ่งแยก อีกทั้งยังสื่อถึงความกล้าหาญ และตอกย้ำถึงนิยามที่กล่าวว่า ‘เราต่างก็สามารถงดงามในแบบของตนเองได้’ จากภาพยนต์ Barbie ในปี 2023 ที่ผ่านมา

โดยสีทาภายในอย่าง Raspberry Rose นั้นเหมาะสำหรับการนำมาทาภายในได้หลายห้อง เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องแต่งตัว เนื่องจากสีชมพูเป็นโทนสีสว่าง ที่ช่วยให้ห้องดูสดใส สนุกสนาน มีชีวิตชีวา และบ่งบอกถึงความงามอย่างเป็นกลาง ซึ่งสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวมาตกแต่งเพื่อทำให้ห้องดูสวยลงตัวมากขึ้นได้

6. สีม่วง (Violet Storm)

PANTONE: 18-3944 TCX

สีม่วง Violet Storm เป็นสีที่สื่อถึงความอิสระ เท่าเทียม และช่วยกระตุ้นให้เกิดพลัง ซึ่งในเชิงจิตวิทยา นับว่าเป็นสีที่มีความสะดุดตา และเหมาะสำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณ เช่น งานศิลปะ งานคราฟต์ หรืองานที่มีคุณค่า

ดังนั้นสี Violet Storm จึงเป็นสีทาภายในที่เหมาะสำหรับห้องศิลปะเป็นอย่างยิ่ง หากบ้านไหนมีการสร้างโซน หรือห้องทำงานที่ต้องใช้จินตนาการเพื่อสร้างสรรค์บางสิ่ง เช่น งานศิลปะ หรืองานคราฟต์ต่างๆ บอกเลยว่าสีม่วงถือเป็นสีหนึ่งที่ตอบโจทย์

7. สีน้ำตาล (Pinecone)

PANTONE: 19-1121 TCX

เป็นสีที่สื่อถึงความยั่งยืน ความคลาสสิก และเรโทร อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเรียบง่าย เหนือกาลเวลา เหมาะสำหรับคนที่เบื่อความซ้ำซากจำเจ ดังนั้นจึงเป็นที่สีพบได้บ่อยในทุกๆ สถานที่นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้สีน้ำตาลจึงเป็นสีทาบ้านที่เหมาะสำหรับทาบริเวณโถงทางเดิน หรือห้องที่ต้องการความอบอุ่น และกลิ่นอายของธรรมชาติที่แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่รู้สึกเบื่อ ซึ่งอาจตกแต่งโดยเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่าง ไม้ หิน รูปปั้น หรือสิ่งทอ และใช้สีขาวควบคู่กันไป เพื่อให้เกิดความสมดุลของสี ทำให้โซนนั้นของบ้านดูสบายตา ไม่ทึบจนเกินไป

ทั้งหมดนี้คือ 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 ที่รักเหมาได้รวบรวมมาให้พี่ๆ ทุกคน โดยขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จากรายงาน ‘เจาะเทรนด์โลก 2024’ โดย TCDC ด้วยนะคะ รักเหมาหวังว่าข้อมูล Color Trends ที่ได้รวบรวมมา กับไอเดียการเลือกใช้สีทาห้องที่อยู่ด้านบน จะเป็นประโยชน์สำหรับพี่ๆ ผู้รับเหมาทุกคนในการเลือกสีแต่งห้องออกมาให้สวยโดนใจลูกค้า ปิดจบงานได้แบบปังๆ เลยค่ะ


รักเหมา แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์

ทำความรู้จัก “รักเหมา” แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ ที่จะเปลี่ยนการจัดซื้อให้เป็นเรื่องง่าย ช่วยผู้รับเหมาและฝ่ายจัดซื้อให้เข้าถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้างกว่า 200 ร้านค้าทั่วไทยอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยระบบ E-Procurement ที่จะเข้ามายกระดับงานจัดซื้อให้มืออาชีพ ได้ราคาไว ของครบ จบทุกสินค้าโครงการ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *