5 ปัญหางานจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่เกิดขึ้นได้ รับมืออย่างไรด้วยแพลตฟอร์มรักเหมา

ปกติแล้วงานรับเหมาก่อสร้างถือเป็นงานที่ต้องพึ่งพาทักษะเฉพาะตัวของผู้รับเหมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงานที่ต้องทำควบคู่กับหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายบัญชี การเงิน ฝ่ายจัดซื้อ ผู้ควบคุมโครงการ วิศวกร สถาปนิก และอื่นๆ อีกทั้งยังต้องจัดการงานทุกอย่าง ตั้งแต่คุยกับลูกค้า ควบคุมการทำงานของลูกน้อง รวมถึงต้องคุมงบประมาณไม่ให้เกินต้นทุนที่ประเมินไว้ บ่อยครั้งจึงอาจเกิดปัญหาจุกจิกกวนใจอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันไป

สำหรับบทความนี้เราจะมาให้ความสำคัญที่งานในส่วนของจัดซื้อกันก่อน เพราะคิดว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาจากงานจัดซื้อกันมาบ้างแน่ๆ ไม่ว่าทั้งมือใหม่ หรือมือเก่า จากการไม่รู้ราคา ไม่เคยติดต่อ หรือหลายคนอาจคิดว่าการสั่งของจากร้านประจำที่เครดิตดีจะไม่เกิดปัญหา แต่กลับกลายเป็นว่าร้านส่งของช้า ไม่ทันตามกำหนด หรือสั่งของจ่ายสดเซลส์ก็ดูไม่อยากขายให้ จนทำให้หลายคนเครียด และเกิดความวิตกกังวลกับงานจัดซื้อกันเลยทีเดียว

วันนี้รักเหมาจึงขอมาแชร์ 5 ปัญหางานจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่พบบ่อย พร้อมวิธีแก้ไขง่ายๆ ขอแค่มีแพลตฟอร์มคู่ใจอย่างรักเหมาเคียงคู่ไปกับงานจัดซื้อของคุณ

5 ปัญหางานจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่พบบ่อย พร้อมวิธีแก้ไขที่ง่ายกว่าที่คิดด้วยแพลตฟอร์มรักเหมา

5 ปัญหางานจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่พบบ่อย พร้อมวิธีแก้ไขที่ง่ายกว่าที่คิดด้วยแพลตฟอร์มรักเหมา

1. พนักงานจัดซื้อลาออกบ่อย งานไม่ต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีประวัติว่าปกติเคยซื้อวัสดุก่อสร้างในราคาเท่าไหร่

ปัญหานี้แก้ไขง่ายๆ เพียงใช้งานแพลตฟอร์มรักเหมา เพราะรักเหมาเป็นแพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่ช่วยให้การทำงานเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ทำให้ต่องานจากคนเก่าได้ง่าย เนื่องจากสามารถมองเห็นประวัติการขอราคา และการจัดซื้อที่ผ่านมาได้ทั้งหมด

2. พนักงานจัดซื้อไม่มีความรู้สเปกวัสดุก่อสร้างที่เพียงพอ อาจไม่เคยมีประสบการณ์หรือเปลี่ยนสายงานมาอยู่กับบริษัทจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง

ปิดจบปัญหาง่ายมาก เพราะรักเหมา คือแพลตฟอร์มที่สามารถขอใบเสนอราคาวัสดุก่อสร้าง ที่มีแค็ตตาล็อกรายการวัสดุก่อสร้างงานโครงการเบื้องต้นให้ดูแบบครบครัน ทำให้ผู้รับเหมา หรือพนักงานจัดซื้อสามารถกดเลือกในหน้าขอราคาได้ง่ายๆ หรืออัปโหลดไฟล์รายการวัสดุก่อสร้างจาก BOQ เพื่อขอใบเสนอราคาได้เลยทันที

3. พนักงานจัดซื้อไม่รู้จักร้านค้านอกพื้นที่ จึงไม่รู้ว่าต้องซื้อวัสดุก่อสร้างกับร้านไหน 

หมดกังวลกับการรับงานนอกพื้นที่ เพราะรักเหมา คือแพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ที่มีร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำจากทั่วประเทศกว่า 320 ร้านค้า กระจายอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ดังนั้น ไม่ว่าจะรับงานจังหวัดไหนก็อุ่นใจเรื่องร้านค้าวัสดุก่อสร้างไปได้เลย โดยร้านค้าเครือข่ายของรักเหมาพร้อมให้บริการ และตอบราคากลับมาใน 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งสินค้าถึงหน้าไซต์งานทั่วประเทศ

4. ไม่เคยเปรียบเทียบราคา ทำให้ต้องซื้อกับร้านที่ราคาสูงกว่าท้องตลาด ส่งผลให้กำไรที่ได้รับลดลง

ค้นหาร้านที่ใช่ รับผลกำไรมากขึ้นด้วยรักเหมา แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่มีฟีเจอร์ช่วยเปรียบเทียบใบเสนอราคาด้วยตาราง AI อัจฉริยะ ซึ่งไม่ว่าร้านค้าจะเสนอราคากลับมากี่ร้าน ระบบจะช่วยเปรียบเทียบให้ดูแบบรายบรรทัด พร้อมช่วยไฮไลต์ร้านค้าที่เสนอราคาที่ดีที่สุดให้อีกด้วย

5. ขอราคาจากหลายร้าน ทำให้เกิดงานซ้ำซ้อน เพราะต้องเปรียบเทียบราคา และติดตามการจัดส่งทีละร้าน

แพลตฟอร์มรักเหมา จะช่วยให้การขอใบเสนอราคาเป็นเรื่องง่าย เพียงกรอกข้อมูลทีเดียว ก็สามารถเข้าถึงร้านค้าได้หลายๆ ร้านพร้อมกัน ทำให้งานจัดซื้อจบไว เซฟเวลาได้เยอะ สามารถไปพัฒนางานด้านอื่นได้มากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับปัญหาอันน่าปวดหัวของงานจัดซื้อ ซึ่งใครทำงานสายนี้จะรู้เลยว่าความยุ่งยาก และความวุ่นวาย รวมถึงกรณีฉุกเฉินที่ต้องหาของเร่งด่วนมีมาได้ตลอดจริงๆ แต่หลังจากอ่านบทความนี้จบ รักเหมาเชื่อว่าพี่ๆ ผู้รับเหมาที่ผ่านมาจะรู้ถึงแนวทางแก้ไข และสามารถนำแพลตฟอร์มรักเหมามาปรับใช้เพื่อเข้ามาช่วยให้งานจัดซื้อเป็นเรื่องง่ายได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ


รักเหมา แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์

ทำความรู้จัก “รักเหมา” แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ ที่จะเปลี่ยนการจัดซื้อให้เป็นเรื่องง่าย ช่วยผู้รับเหมาและฝ่ายจัดซื้อให้เข้าถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้างกว่า 200 ร้านค้าทั่วไทยอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยระบบ E-Procurement ที่จะเข้ามายกระดับงานจัดซื้อให้มืออาชีพ ได้ราคาไว ของครบ จบทุกสินค้าโครงการ

ติดตาม “รักเหมา” ได้ที่

💬 LINE OA @rakmao (08.00-17.00) คลิกที่นี่

Related Posts

7 วิธีชำระเงิน เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาฯ ซื้อวัสดุก่อสร้างเลือกจ่ายเงินแบบไหนให้เกิดสภาพคล่อง
7 วิธีชำระเงิน เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาฯ ซื้อวัสดุก่อสร้างเลือกจ่ายเงินแบบไหนให้เกิดสภาพคล่อง

เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง มีวิธีการชำระเงินแบบไหนบ้าง ? ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนเริ่มต้นรับงานนั่นก็คือ ‘วิธีจัดการสภาพคล่องที่ดีให้ธุรกิจ’ โดยเฉพาะเงินทุนที่ใช้จัดซื้อวัสดุก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นต้นทุนหลักๆ ในการทำรับเหมาฯ ที่มีผลต่อการควบคุมคุณภาพ และต้นทุนของโครงการเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเลือกวิธีชำระเงินเพื่อให้ธุรกิจไปต่อ และเกิดสภาพคล่องมากที่สุดจึงเป็นโจทย์สำคัญที่ผู้รับเหมา-จัดซื้อควรบริหารให้เหมาะกับธุรกิจตัวเองมากที่สุด บทความนี้ รักเหมา [...]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *