5 เหตุผล ทำไมบริษัทรับเหมาก่อสร้างถึงควรทำบัญชี รับสิทธิ์ใช้แพ็กเกจ PRO Plus จาก PEAK ใช้ฟรี 45 วัน คลิก!

เรื่องเงินๆ ทองๆ สำหรับธุรกิจรับเหมาเป็นเรื่องสำคัญและซับซ้อน ไม่ว่าจะการติดตามรายรับ-รายจ่าย, ต้นทุนวัสดุก่อสร้าง, ค่าแรง และภาษี ยิ่งพี่ๆ รู้วิธีบริหารจัดการบัญชี ก็จะยิ่งบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันว่าการทำบัญชีดีอย่างไร กับ 5 เหตุผลที่ผู้รับเหมาต้องรู้!

1. รู้ต้นทุน = ไม่ขาดทุน

ต้นทุนของแต่ละโครงการมักไม่ตายตัว ทั้งเรื่องวัสดุก่อสร้าง, ค่าแรง บริษัทรับเหมาฯ จึงควรรู้ต้นทุนเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย เพิ่มผลกำไร ป้องกันการขาดทุน

2. บริหารธุรกิจได้มีประสิทธิภาพ

ช่วยให้บริษัทมีข้อมูลสำหรับวิเคราะห์ วางแผน และควบคุมธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกำหนดเป้าหมาย และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

3. เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ด้วยข้อมูลบัญชีและการเงินที่เป็นมาตรฐานและน่าเชื่อถือ เมื่อบริษัทมีสภาพคล่องที่ดี ก็มีโอกาสเปิดรับงานใหม่ๆ ได้ต่อเนื่องมากขึ้น

4. รู้ภาพรวมทางการเงินชัดเจน

รู้งรายรับ-รายจ่าย กำไร ขาดทุน นำไปวิเคราะห์สภาพคล่องของธุรกิจและวางแผนการใช้จ่ายของแต่ละโครงการได้ดีขึ้น

5. ยื่นภาษีง่าย ไม่มีตกหล่น

ช่วยให้การคำนวณภาษีเป็นเรื่องง่าย ช่วยให้คำนวณ จ่ายภาษี และวางแผนภาษีได้อย่างถูกต้อง

เริ่มต้นทำบัญชีกับ PEAK สมาชิกรักเหมา รับสิทธิ์ใช้แพ็กเกจ PRO Plus ฟรี 45 วัน จากปกติ 1,800 บาท รับสิทธิ์ใช้ฟรี >คลิกที่นี่<
✅ สร้างเอกสารเพื่อรับงานได้ทันที
✅ ดูกำไร-ขาดทุนได้เรียลไทม์
✅ เห็นสถานะการเงินของธุรกิจ
✅ บันทึกบัญชีอัตโนมัติผ่าน LINE

รักเหมา แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์

ทำความรู้จัก “รักเหมา” แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ ที่จะเปลี่ยนการจัดซื้อให้เป็นเรื่องง่าย ช่วยผู้รับเหมาและฝ่ายจัดซื้อให้เข้าถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้างกว่า 320 ร้านค้าทั่วไทยอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยระบบ E-Procurement ที่จะเข้ามายกระดับงานจัดซื้อให้มืออาชีพ ได้ราคาไว ของครบ จบทุกสินค้าโครงการ

ติดตาม “รักเหมา” ได้ที่

💬 LINE OA @rakmao (08.00-17.00) คลิกที่นี่

🎥 ดูวิธีขอใบเสนอราคาแบบจับมือทำ ดูคลิปเลย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Related Posts

7 วิธีชำระเงิน เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาฯ ซื้อวัสดุก่อสร้างเลือกจ่ายเงินแบบไหนให้เกิดสภาพคล่อง
7 วิธีชำระเงิน เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาฯ ซื้อวัสดุก่อสร้างเลือกจ่ายเงินแบบไหนให้เกิดสภาพคล่อง

เริ่มต้นทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง มีวิธีการชำระเงินแบบไหนบ้าง ? ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนเริ่มต้นรับงานนั่นก็คือ ‘วิธีจัดการสภาพคล่องที่ดีให้ธุรกิจ’ โดยเฉพาะเงินทุนที่ใช้จัดซื้อวัสดุก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นต้นทุนหลักๆ ในการทำรับเหมาฯ ที่มีผลต่อการควบคุมคุณภาพ และต้นทุนของโครงการเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเลือกวิธีชำระเงินเพื่อให้ธุรกิจไปต่อ และเกิดสภาพคล่องมากที่สุดจึงเป็นโจทย์สำคัญที่ผู้รับเหมา-จัดซื้อควรบริหารให้เหมาะกับธุรกิจตัวเองมากที่สุด บทความนี้ รักเหมา [...]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *