6 เทคนิคสร้างแบรนด์ สำหรับธุรกิจรับเหมาในยุคดิจิทัล

6 เทคนิคสร้างแบรนด์ สำหรับธุรกิจรับเหมาในยุคดิจิทัล

แน่นอนการทำธุรกิจกับการสร้างแบรนด์มักมาคู่กันในยุคดิจิทัล รวมถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เริ่มปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ ด้วยการสร้างตัวตนให้ชัดเจนมากขึ้น ผ่านการนำเสนอแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ

สำหรับการสร้างแบรนด์ในยุคปัจจุบัน ไม่ได้มีแค่การสร้างโลโก้หรือนามบัตรเท่านั้น แต่หมายถึงการรวมทุกๆ องค์ประกอบของแบรนด์ ตัวตน อัตลักษณ์ คุณค่า จุดแข็ง และการสื่อสารสู่กลุ่มเป้าหมายให้รอบด้านมากขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อค่อยๆ เข้าไปสร้างการจดจำ สร้างความประทับใจ ไปจนถึงการยืนหนึ่งในใจลูกค้า ให้เริ่มใช้บริการ และกลับมาหาธุรกิจของเราซ้ำแล้วซ้ำอีก

รักเหมา รวบรวม 6 เทคนิคสร้างแบรนด์ สำหรับธุรกิจรับเหมาในยุคดิจิทัล ฉบับพื้นฐานมาให้พี่ๆ ผู้รับเหมามา จะมีแง่มุมไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ!

6 เทคนิคสร้างแบรนด์ สำหรับธุรกิจรับเหมาในยุคดิจิทัล

1. ต้องรู้จักตัวเอง สร้างตัวตนให้ชัด
นอกจากโลโก้และโทนสี ยังสามารถสร้างคุณค่าให้แบรนด์ด้วย Key Message ในการสื่อสาร เช่น คอนเซปต์ในการทำงาน สโลแกนที่จำง่าย และการเล่าเรื่องด้วยเทคนิค “Storytelling”

2. มองโลกออนไลน์ให้เป็นทำเลทอง
บริษัทรับเหมายุคใหม่ ต้องมีตัวตนบนโลกออนไลน์ให้มั่นคง เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ สร้างภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ผ่านเว็บไซต์, Facebook, Instagram, Tiktok, LINE Official Account เป็นต้น

3. ยิง Ads ผ่านสื่อโซเชียล
จับกลุ่มลูกค้าในยุคดิจิทัล ที่มักค้นหาสิ่งต่างๆ ผ่านสื่อโซเชียล ด้วยการยิง Online Ads ในหลากหลายช่องทาง ความสำคัญอยู่ที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ และงบประมาณ ยิ่งรู้จักลูกค้ามากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้การทำโฆษณาวัดผลได้ดีมากเท่านั้น

4. ใช้โดรนเป็นเครื่องมือการตลาด
นอกจากการใช้โดรนบินตรวจงานแล้ว สามารถใช้โดรนในแง่ของการตลาด ถ่ายภาพ-วิดีโอมุมสูง เพื่อโปรโมทโครงการ อัปเดตความคืบหน้า ด้วยภาพที่ชัดเจนในมุมมองที่น่าตื่นเต้น

5. เพิ่มโอกาสด้วย Company Profile
สื่อกลางที่ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น เช่น รับงานประเภทไหน พื้นที่ไหน ผลงานที่ผ่านมา อีกทั้งยังช่วยดึงดูดพนักงานที่มีศักยภาพมาร่วมงานกันในอนาคต

6. ชูความโปร่งใสของงานจัดซื้อ ด้วย ‘รักเหมา’
ลูกค้ามักมองหาบริษัทที่โปร่งใส ช่วยคุมราคาใน BOQ ได้ การขอราคาวัสดุก่อสร้างกับ ‘รักเหมา’ ช่วยเทียบและหาราคาที่ดีที่สุดในพื้นที่ไซต์งาน พร้อมกดออกใบสั่งซื้อให้ร้านค้าได้เลย ได้ทั้งเรื่องความโปร่งใสในงานจัดซื้อ และความสะดวกสบาย ทำงานที่ไหนก็ได้ ย้อนดูเอกสารจัดซื้อเก่าๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

📌 สมัครสมาชิกและขอราคาครั้งแรก ฟรี! รักเหมา Care Set + บัตรโลตัส 100.- คลิก https://bit.ly/3OjznT0

รักเหมาบอกต่อ : การสร้างแบรนด์ ต้องรู้จักตัวเอง เราเป็นใคร ทำอะไร เพื่ออะไร? ขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักลูกค้าให้ดีที่สุด เพราะจะทำให้กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณาได้ตรงเป้า และวัดผลได้ดียิ่งขึ้น

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *