รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement: เลือกแพลตฟอร์มไหนให้ตอบโจทย์งานจัดซื้อของคุณ?

ในยุคดิจิทัลที่เกือบทุกอย่างสามารถทำได้ผ่านออนไลน์ รวมถึงการซื้อวัสดุก่อสร้าง ทำให้ผู้รับเหมาหรือฝ่ายจัดซื้อมีช่องทางในการจัดซื้อที่หลากหลายมากขึ้น โดยรักเหมา ได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ “รักเหมา Buy Now” แหล่งรวมวัสดุก่อสร้างสะดวกซื้อ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้ผู้รับเหมาและฝ่ายจัดซื้อ สามารถเลือกใช้ช่องทางการซื้อวัสดุก่อสร้างที่ตอบโจทย์กับความต้องการของพี่ๆ ทุกคนได้

ภาพรวมของแพลตฟอร์ม

รักเหมา Buy Now: 

แหล่งรวมวัสดุก่อสร้างสะดวกซื้อ รวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้างยอดฮิตที่ต้องใช้บ่อยๆ เป็นประจำในไซต์งานมาอยู่ในหน้าจอเดียว ช้อปง่ายประหยัดได้จริง ตอบโจทย์การซื้อวัสดุก่อสร้างที่สามารถกดเลือกซื้อได้ทันที เหมาะกับผู้ที่ต้องการวัสดุก่อสร้างในเวลารวดเร็ว ยิ่งซื้อเยอะยิ่งประหยัดเพราะมีราคาแบบ Step Price ยิ่งซื้อเยอะราคาต่อหน่วยก็จะยิ่งถูกลง ตอบโจทย์งานเร่งที่ต้องการต้นทุนดี

รักเหมา E-Procurement: 

แพลตฟอร์มจัดซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพและจัดการงานได้อย่างเป็นระบบ เหมาะกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ต้องการขอใบเสนอราคา หรือ Quotations สินค้าหลายๆ รายการสำหรับใช้ก่อสร้างงานโครงการ และต้องมีการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลายร้านค้าทั่วประเทศ เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตอบโจทย์มากที่สุด

เทียบให้ชัด รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement

วิธีการสมัครสมาชิก

  • รักเหมา Buy Now: สมัครโดยใช้อีเมล หรือ เบอร์โทรศัพท์

สมัครสมาชิก รักเหมา Buy Now ถูกใจอะไร กดซื้อได้ทันที → คลิกที่นี่

  • รักเหมา E-Procurement:  สมัครโดยใช้อีเมล (สมัครได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล)

สมัครสมาชิก รักเหมา E-Procurement เปลี่ยนการจัดซื้อเป็นเรื่องง่าย → คลิกที่นี่

ซื้อวัสดุก่อสร้างผ่าน รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement ต่างกันอย่างไร? ช่องทางไหนเหมาะกับใครบ้าง

Q&A วิธีการสมัครสมาชิก

Q: หากมีบัญชีผู้ใช้งานเว็บไซต์รักเหมา (Rakmao.com) อยู่แล้ว สามารถใช้บัญชีเดียวกันกับ รักเหมา Buy Now ได้เลยหรือไม่? 

A: หากมีบัญชีผู้ใช้งานของเว็บไซต์รักเหมาอยู่แล้ว สามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (Username) และรหัสผ่าน (Password) เดียวกันเข้าสู่ระบบ รักเหมา Buy Now ได้เลย

Q: หากมีบัญชีผู้ใช้งาน รักเหมา Buy Now อยู่แล้ว สามารถ log-in เข้าใช้งานเว็บไซต์รักเหมา (Rakmao.com) ได้เลยหรือไม่? 

A: แม้มีบัญชีผู้ใช้งาน รักเหมา Buy Now แล้ว แต่จะยัง log-in เข้าสู่เว็บไซต์รักเหมา (Rakmao.com) ไม่ได้ในทันที แต่สามารถสมัครสมาชิกได้ในขั้นตอนที่ง่ายขึ้น เพียงกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ได้แก่ ประเภทของบริษัท, ชื่อบริษัท/บุคคลธรรมดา, เลขประจำตัวผู้เสียภาษี, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่ตามใบกำกับภาษี เพื่อเริ่มใช้งานขอใบเสนอราคาบนแพลตฟอร์มรักเหมา

ฟีเจอร์การใช้งาน

รักเหมา Buy Now: 

ผู้ใช้งานสามารถเห็นราคาสินค้าและกดซื้อได้ทันที สำหรับตัวเลือกการรับสินค้า มีทั้งบริการจัดส่งและรับสินค้าที่ร้าน (ฟรี)

รักเหมา E-Procurement: 

มีฟีเจอร์ครบครันสำหรับการทำงานจัดซื้อ เช่น การขอใบเสนอราคาหลายร้านค้าในครั้งเดียว, ตารางการเปรียบเทียบราคา, การต่อรองราคา, การจัดเก็บเอกสารอย่างเป็นระบบ เป็นต้น

ซื้อวัสดุก่อสร้างผ่าน รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement ต่างกันอย่างไร? ช่องทางไหนเหมาะกับใครบ้าง

ราคาสินค้าและโปรโมชั่น

รักเหมา Buy Now:

ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งคุ้ม ไม่มีขั้นต่ำการสั่งซื้อสินค้า, สามารถใช้ส่วนลดค่าสินค้าท้ายบิล, ส่วนลดค่าขนส่ง และโค้ดส่วนลดเฉพาะร้านค้าได้ 

รักเหมา E-Procurement: 

ร้านค้าตอบราคาตามปริมาณการสั่งซื้อ (Volume) เหมาะกับงานโครงการ, งานรับสร้างบ้าน, งานต่อเติม เป็นต้น และสามารถใช้ส่วนลดค่าสินค้าท้ายบิล, ส่วนลดค่าขนส่ง และโค้ดส่วนลดเฉพาะร้านค้าได้เช่นกัน 

ซื้อวัสดุก่อสร้างผ่าน รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement ต่างกันอย่างไร? ช่องทางไหนเหมาะกับใครบ้าง

วิธีการชำระเงิน

รักเหมา Buy Now: 

รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, QR Code พร้อมเพย์ และการชำระเงินตรงกับร้านค้า แต่ไม่รองรับการชำระเงินแบบเครดิตเทอม หรือ การชำระผ่านพาร์ทเนอร์ทางการเงิน

รักเหมา E-Procurement:

รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, QR Code พร้อมเพย์ และการชำระเงินตรงกับร้านค้าเช่นกัน รวมถึงการชำระเงินแบบเครดิตเทอมกับร้านค้าและการชำระเงินผ่านพาร์ทเนอร์ทางการเงินอีกด้วย

ซื้อวัสดุก่อสร้างผ่าน รักเหมา Buy Now VS รักเหมา E-Procurement ต่างกันอย่างไร? ช่องทางไหนเหมาะกับใครบ้าง

แพลตฟอร์มไหนเหมาะกับคุณ?

รักเหมา Buy Now:

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวัสดุก่อสร้างในเวลารวดเร็ว เห็นราคาสินค้าแล้วสามารถตัดสินใจซื้อได้ด้วยตัวเอง และไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารใบเสนอราคาในการทำงาน 

รักเหมา E-Procurement: 

เหมาะสำหรับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่มีทีมจัดซื้อ หรือบริษัทที่รับงานโครงการที่ต้องการวัสดุก่อสร้างหลากหลายรายการ ในปริมาณมาก ซึ่งต้องมีขั้นตอนการเปรียบเทียบใบเสนอราคา อย่างน้อย 3 ใบขึ้นไป ต้องการเก็บบันทึกประวัติและเอกสารการจัดซื้ออย่างละเอียด เพื่อควบคุมต้นทุนการจัดซื้อวัสดุก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนเป็นผลกำไรที่สูงขึ้นในแต่ละโครงการ

สรุป

ทั้ง รักเหมา Buy Now และ รักเหมา E-Procurement มีจุดเด่นที่ตอบโจทย์ผู้รับเหมาและฝ่ายจัดซื้อที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการและวัสดุก่อสร้างที่ต้องการใช้งาน ดังนั้นพี่ๆ สามารถพิจารณาความต้องเหมาะสมก่อนเลือกช่องทางการซื้อในแต่ละครั้ง เพื่อให้การจัดซื้อวัสดุก่อสร้างเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องกับ รักเหมา Buy Now

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *